Cảm nhận thực tế Honda Civic 2015

- Vừa qua Honda Ô Tô Kim Thanh đã kết hợp với chuyên trang danhgiaxe để cùng nhau trải nghiệm và đưa ra những cảm nhận thực tế, khách quan nhất về Honda Civic 2015

 

TỔNG QUAN KHOANG XE

Nhìn một cách tổng thể, không gian nội thất của Civic 2015 sang trọng hơn hẳn thế hệ trước. So với đối thủ Toyota Altis thì Honda Civic vẫn có phong cách hợp thời và trẻ trung hơn lối thiết kế vốn chỉ hợp với những người "đứng tuổi".

 

Tính năng màn hình camera lùi điều chỉnh 3 góc quay bằng màn hình cả ứng, tích hợp DVD, USB, AUX và cả định vị dẫn đường GPS được Honda trang bị cho Civic 2.0

Nội thất rộng rãi và hướng về người lái là những giá trị mà Honda Civic thế hệ thứ 9 mang lại cho người ngồi trên xe. Thừa hưởng những ưu điểm đã có từ những thế hệ trước cộng thêm cách tiếp cận “giao diện thông minh” được bố trí hợp lý để dễ dàng tương tác và vận hành mà không làm phân tán sự tập trung của người lái.

Ghế ngồi

Civic 2015 sở hữu 2 hàng ghế với không gian để chân khá rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế trước của Civic 2015 được thiết kế với cấu trúc ghế chủ động, lưng ghế mỏng và tựa đầu nhỏ hơn cùng với thiết kế sàn phẳng giúp cải thiện không gian khoang để chân phía sau, tạo sự rộng rãi hơn cho cabin. Toàn bộ phần da bọc ghế đều có nhiều nét tương đồng với Honda Accord

Cả ghế trước và ghế sau đều có khoảng duỗi chân thoải mái và có thể phục vụ những yêu cầu cho những chuyến đi dài với không gian đủ cho tất cả hành khách. Tuy nhiên nếu hành khách muốn thực sự thoải mái thì bắt buộc người ngồi trước phải san sẻ không gian để chân cho người ngồi sau.

 

 

CẢM GIÁC LÁI

Tất cả phiển bản Honda Civic 2015 đều được trang bị thêm hệ thống lái xe sinh thái Econ Assist với hai chế độ Econ Mode và Econ Coaching. Sau khi người lái kích hoạt chế độ Econ, máy tính sẽ tự động phân tích thông số của động cơ đang làm việc để hiệu chỉnh cùng với hệ thống điều hòa không khí nhằm giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.  

 

Điều đáng ghi nhận ở Civic mới là cột chữ A được thiết kế thanh mảnh hơn nhằm giảm góc khuất trụ A. Honda Civic cung cấp một vị trí lái ngồi thấp với vùng quan sát rộng nhờ trụ A đã được gọt dũa đi nhiều. Tư thế lái thoải mái với cả người to lớn bởi khoảng duỗi chân dài, các tựa hông và sườn của ghế được bố trí làm cho người lái thoải mái khi xe vào cua. 

 

Khi di chuyển với vận tốc 20-30km/h, Honda Civic cho cảm giác chân ga nhẹ, chân phanh nhạy bén cùng bộ trợ lực điện khiến việc điều khiển vô-lăng trong phố rất đơn giản. Hệ thống trợ lực điện của vô-lăng giúp người lái cảm nhận rõ ràng hơn về độ chắc chắn và đánh lái chính xác hơn khi di chuyển ở vận tốc cao.


Kích hoạt chế độ ECON, khi mới bắt đầu di chuyển chiếc xe cần lực kéo lớn nên trên bảng đồng hồ xuất hiện dải đèn màu xanh dương cho thấy lượng nhiên liệu tiêu thụ đang ở mức bình thường. Khi xe đã có đà và chạy ở cấp số cao hơn, lập tức dải đèn màu xanh dương chuyển sang xanh lá cây báo hiệu đang hoạt động với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

Ở tốc độ cao, hệ thống lái của Civic trở nên sắc sảo, tuy đôi lúc cabin có hơi ồn nhưng khả năng cách âm của xe đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Và ấn tượng thực sự sẽ đến khi bạn đẩy tốc độ vận hành của Civic lên cao nhất. Chiếc thể hiện sự linh hoạt và ổn định ở tốc độ 80km/h, không bồng bềnh và rất chắc chắn. Toàn bộ khối động cơ, hệ thống khung xe, hệ thống treo và hệ thống lái đã chứng minh Civic 2015 là một sản phẩm có tính năng vận hành khá ưu việt. 

 

Tiêu hao nhiên liệu

Về mặt tiêu hao nhiên liệu, Honda Civic 2015 đã cho thấy sự tiến bộ vượt bật so với thế hệ trước. Với sự hỗ trợ của hệ thống ECON ASSIST, Honda Civic 2015 có mức tiêu hao nhiên liệu theo đánh giá chủ quan của team danhgiaXe là khoảng 6-7L/100km đường hỗn hợp, tùy theo điều kiện lưu thông và phong cách lái xe của tài xế.

Viết bình luận