ASEAN-NCAP đánh giá cao độ an toàn ôtô Honda Việt Nam

17/10/2016

ASEAN-NCAP đánh giá cao độ an toàn ôtô Honda Việt Nam

Ủy ban Đánh giá xe khu vực Đông Nam Á (ASEAN-NCAP) vừa công bố kết quả đánh giá về các mẫu xe ôtô do Honda Việt Nam sản xuất, lắp ráp.

Cụ thể, cả 3 mẫu xe City, CR-V và Civic đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo quy định và tiêu chuẩn của ASEAN-NCAP. Các mẫu xe này đều đã thỏa mãn đồng thời hai điều kiện, gồm: vượt qua bài thử nghiệm va chạm với số điểm từ 14 đến 16 cho hạng mục bảo vệ người lớn; trang bị an toàn tiêu chuẩn phải có hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử VSA và cảnh báo thắt dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước.

Trong đó, mẫu sedan cỡ nhỏ City được đánh giá hồi tháng 7/2014. Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống hai túi khí phía trước, khung hấp thụ lực an toàn G-CON, cảm biến lùi, móc ghế an toàn cho trẻ em, cảnh báo thắt dây an toàn cho hàng ghế trước, chức năng chống bó cứng phanh ABS, EBD, HAS, VSA và BA.

Mẫu đa dụng 5 chỗ ngồi CR-V được đánh giá hồi tháng 2/2014. Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống 4 túi khí, khung hấp thụ lực an toàn, camera lùi 3 góc quay, móc ghế an toàn cho trẻ em, cảnh báo thắt dây an toàn cho hàng ghế trước, chức năng chống bó cứng phanh ABS, EBD, HAS, VSA và BA.

Mẫu sedan cỡ trung Civic đạt tiêu chuẩn 4 sao hồi tháng 7/2013. Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống 4 túi khí, khung hấp thụ lực an toàn G-CON, camera lùi 3 góc quay, chức năng chống bó cứng phanh ABS, EBD, VSA và BA.

Cơ quan Global NCAP có 9 thành viên đánh giá an toàn tại các khu vực khác nhau trên toàn thế giới, trong đó ASEAN-NCAP là Ủy ban Đánh giá xe khu vực Đông Nam Á. 

ASEAN-NCAP được thành lập năm 2011 với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những đánh giá độc lập, khách quan về mức độ an toàn của những mẫu xe được bán phổ biến nhất trên thị trường Đông Nam Á với các bài kiểm tra đạt tiêu chuẩn chung của tổ chức NCAP trên toàn thế giới.

Phương pháp kiểm tra của ASEAN-NCAP bao gồm: kiểm tra va chạm phía trước với hạng mục bảo vệ người lớn, cụ thể là người lái và hành khách phía trước. Kết quả từ cảm biến được lắp đặt trên hình nộm và trên thân xe sẽ được phân tích và phân loại theo từng vùng cơ thể bị ảnh hưởng.

Để đạt tiêu chuẩn 5 sao, ASEAN-NCAP thiết lập điều kiện chiếc xe phải đươc trang bị cảnh báo thắt dây an toàn cho cả hành khách và người lái phía trước và VSA.

Với hạng mục bảo vệ trẻ em từ 3 - 18 tháng tuổi, kết quả phân tích ảnh hưởng đối với trẻ em căn cứ vào hệ thống giảm chấn cho trẻ em được sử dụng trong bài kiểm tra cũng như mức độ chấn thương đọc được từ cảm biến báo về trên hình nộm.

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: