Xe Honda không khoang lái, dùng động cơ mô tô đua lộ diện

17/10/2016

Xe Honda không khoang lái, dùng động cơ mô tô đua lộ diện

"Trái tim" của Honda Project 2&4 là khối động cơ lấy từ xe đua MotoGP RC213V có công suất tối đa 212 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm.


Như đã biết, trong triển lãm Frankfurt 2015, hãng Honda sẽ chính thức trình làng mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Project 2&4. Hiện triển lãm Frankfurt 2015 chưa khai mạc nhưng hãng Honda đã tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của Project 2&4 mới.

Mục đích ra đời của Project 2&4 chính là chứng minh khả năng sáng tạo của đội ngũ nhân viên Honda. Được biết, trung tâm thiết kế mô tô của Honda tại Asaka và trung tâm thiết kế ô tô của Honda tại Wako, Nhật Bản đã cùng nhau hợp tác để tạo hình cho Project 2&4 mới. Trên thực tế, Project 2&4 là mẫu thiết kế đoạt giải cao nhất trong cuộc thi nội bộ giữa các studio của nhãn hiệu Honda trên toàn cầu.

Theo Honda, Project 2&4 được thiết kế với cảm hứng bắt nguồn từ mẫu xe đua Công thức 1 đời 1965 có tên mã RA271 của hãng. Có thể nói, Honda Project 2&4 sở hữu thiết kế khá giống với Ariel Atom. Tuy nhiên, Honda Project 2&4 sẽ không có khoang lái và chỉ đi kèm 1 chỗ ngồi. Thiết kế này cho phép Honda Project 2&4 có thể “kết hợp sự tự do của mô tô với tính tiện dụng đặc trưng của xe hơi”.

Như đã biết, Honda Project 2&4 sử dụng động cơ của xe đua MotoGP là RC213V. Động cơ 4 kỳ, 4 xi-lanh, đặt giữa, dung tích 999 cc của Honda RC213V sở hữu tốc độ tua máy tối đa lên đến 14.000 vòng/phút. Động cơ sản sinh công suất tối đa hơn 212 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại 10.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số DCT 6 cấp.

Đọc đến đây, nhiều người sẽ cảm thấy động cơ của Honda RC213V sẽ không giúp Project 2&4 có khả năng vận hành ấn tượng. Tuy nhiên, trên thực tế, Honda Project 2&4 chỉ dài 3.040 mm, rộng 1.820 mm, cao 995 mm và chỉ nặng đúng 405 kg.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: